Cải thiện giấc ngủ ngay hôm nay chỉ bằng 6 cách đơn giản này!

Giấc ngủ luôn rất quan trọng trong việc duy trì một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại có quá nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Mất ngủ, ngủ không sâu giấc, trằn trọc,… khiến con người mệt mỏi triền miên, dai dẳng. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng trên?

Mất ngủ có nhiều nguyên nhân nhưng khi bản thân mỗi người tự ý thức và thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình thì đều có biện pháp giải quyết vấn đề. Đơn cử như 6 cách sau:

1.Hạn chế dùng các chất kích thích:

Các chất kích thích như: rượu, bia, trà, cà phê,.. luôn là kẻ thù của giấc ngủ nói riêng và cuộc sống lành mạnh nói chung. Bởi nó gây ức chế các tế bào thần kinh, khiến chúng ta tỉnh táo, hưng phấn,  chống lại cảm giác buồn ngủ. Tuy nhiên, lâu dần dễ dẫn đến chứng mất ngủ, cơ thể rã rời nhưng thần kinh vẫn còn hưng phấn không thể nào ngủ được. 

Người mất ngủ nên hạn chế sử dụng chất kích thích

Chính vì vậy, muốn có một giấc ngủ sâu, ngon giấc, chúng ta nên hạn chế sử dụng chất kích thích trong cuộc sống hàng ngày.

2. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ:

Ánh sáng dù là cường độ nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ, nhất là đối với những người nhạy cảm. Đặc biệt, ánh sáng xanh phát ra từ tivi, điện thoại,… lại càng ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ. Chuyên gia khuyên mọi người không nên tiếp xúc với các thiết bị điện tử từ 2 – 3 giờ trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon.

3. Không ăn bữa tối quá no:

Buổi tối thường là khoảng thời gian nghỉ ngơi, mọi người ít vận động và vì thế, quá trình tiêu hóa và tiêu thụ calo cũng diễn ra chậm hơn. Việc ăn một bữa tối quá no/ nhiều chất thường khiến cơ thể bí bích, đầy bụng dẫn đến trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ. Vì vậy, một bữa tối nhẹ nhàng với rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu chất xơ sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn cả.

Không nên ăn tối quá no để dễ ngủ hơn

4. Giảm thiểu stress từ công việc:

Áp lực từ công việc được xếp vào là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mất ngủ nói riêng và các bệnh về não nói chung. Nhiều người “tham công tiếc việc” đến mức ngoài dành 8 tiếng hàng ngày tại công sở, họ còn mang việc về nhà làm thêm. Chính khối lượng công việc quá lớn cộng với những dồn nén lau ngày sẽ khiến não bộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và đương nhiên, giấc ngủ cũng do đó mà bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, việc cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi là rất quan trọng. 

Công việc áp lực là một tong những nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ

5. Không thức quá khuya:

Chắc hẳn ai cũng nghe tới thuật ngữ “đồng hồ sinh học” hay nói cách khác là cơ chế hoạt động của cơ thể con người đã được phân bổ và định sẵn một cách bài bản và khoa học. Tuy nhiên, việc cố tình thức khuya là đang đảo lộn trật tự đã được sắp xếp đó. Thời gian đầu khiến cơ thể khó thích nghi, lâu dần dẫn đến thói quen xấu. Thức khuya vô cùng nguy hại tới sức khỏe với hàng ngàn tác động tiêu cực. Vì vậy, tuyệt đối không nên thức khuya để có một giấc ngủ trọn vẹn.

6. Bổ sung GINKON mỗi ngày:

GINKON là thành tựu mới nhất của các nhà khoa học đến từ trung tâm nghiên cứu của LabPharmaCeutical, trụ sở tại Úc. GINKON là sự kết hợp hoàn hảo giữa hợp chất của Ginkgo biloba và Bacopa monnieri- 2 dược liệu cao cấp và nổi tiếng trong điều trị các vấn đề về thần kinh. Đặc biệt, đây là sản phẩm bảo vệ sức khỏe não bộ đầu tiên tại Việt Nam có sự xuất hiện của cả 2 thành phần này. Đồng thời với đó, GINKON còn chứa các vitamin nhóm B và Coenzyme Q10 giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe của cơ thể sống nói chung, tạo điều kiện tốt nhất cho não bộ hấp thụ dưỡng chất nêu trên. 

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm GINKON, vui lòng liên hệ:

Hotline: 0946743579

Fanpage: Bổ não Ginkon


Bài viết liên quan

CÁC HOẠT ĐỘNG CHO SỨC KHỎE NÃO BỘ
7 THỰC PHẨM CÓ THỂ GIÚP CẢI THIỆN SỨC KHỎE NÃO BỘ.
Cà phê, sô cô la thực sự giúp bạn thông minh hơn?